Hướng dẫn 4 cách đánh số trang trong Excel nhanh, đơn giản

Nhiều khi các bạn cần in tài liệu trong Excel, nhưng lo lắng lẫn các trang khó sắp đặt chúng theo đúng trật tự. Các bạn muốn đánh số trang trong bảng tính Excel để giúp các bạn dễ dàng sắp xếp hay vì một mục đích sử dụng nào đấy. Bài viết sẽ hướng dẫn các bạn cách đánh số trang trong Excel một cách dễ hiểu nhất.

Cách đánh số trang trong Excel từ Page Setup

Bước 1: Vào Page Layout > Page Setup.

Vào Page Layout > Page Setup
Vào Page Layout > Page Setup

Bước 2: Trong cửa sổ Page Setup hiện ra, chọn Header/Footer.

Bước 3: Bạn sẽ chèn Header, hoặc Footer tuỳ theo sở thích của bạn.

Xem thêm: 4 điều cần lưu ý khi dùng hàm MATCH trong Excel

Vào tab Header/Footer và chèn số trang theo sở thích
Vào tab Header/Footer và chèn số trang theo sở thích

Hoặc bạn mong muốn chi tiết hơn, bạn sẽ chọn Custom Header… hoặc Custom Footer…

Chọn Custom Header... Hoặc Custom Footer... Để tuỳ chỉnh đánh số trang chi tiết hơn
Chọn Custom Header… Hoặc Custom Footer… Để tuỳ chỉnh đánh số trang chi tiết hơn

Lúc đóbạn có thể tuỳ chỉnh vị trí hiển thị của số trang (trái, giữa, phải), đồng thời tuỳ chỉnh cách hiển thị cho trang với biến số &[Page].

Chọn biểu tượng Insert Page Number và thực hiện đánh số thứ tự trang
Chọn biểu tượng Insert Page Number và thực hiện đánh số thứ tự trang

Hướng dẫn đánh số trang 1/2 trên Excel

Bước 1:

Trước hết bạn cần bấm vào tab Page layout sau đó tại nhóm Page Setup thì click vào biểu tượng mũi tên ở bên góc.

Chọn thẻ Page Layout và nhấn vào biểu tượng mũi tên đi xuống
Chọn thẻ Page Layout và nhấn vào biểu tượng mũi tên đi xuống

Bước 2:

Xuất hiện giao diện hộp thoại mới nhấn vào tab Header / Footer rồi chọn Custom Footer để chèn số trang ở cuối chân trang Excel hoặc chọn Custom Header nếu bạn muốn đánh số đầu trang

Chọn thẻ Header/Footer trong cửa sổ Page Setup
Chọn thẻ Header/Footer trong cửa sổ Page Setup

Bước 3:

Sau đấy chọn vị trí muốn chèn số trang, chẳng hạn ở đây sẽ chèn số trang ở bên phải bố cục và giao diện nên sẽ kích chọn vào mục Right section. Sau đấy nhấn tiếp vào biểu tượng Insert Page Number bên trên như hình dưới đây.

Chọn biểu tượng Insert Page Number
Chọn biểu tượng Insert Page Number

Bước 4:

Sau khi nhấn Insert Page Number sẽ hiển thị ký tự nhập số trang. Nếu như sử dụng số nguyên như 1, 2, 3 để đánh số trang thì ngay lập tức bạn sẽ điền số vào mục này. Thế nhưng, để đánh số trang kiểu 1/2 thì cần chèn thêm ký tự / để phân biệt như dưới đây.

Đặt con trỏ chuột vào vị trí muốn đánh số trang
Đặt con trỏ chuột vào vị trí muốn đánh số trang

Tiếp đấy người sử dụng sẽ bấm vào biểu tượng Insert Number of Pages để thêm ký tự trang tiếp theoKết quả bạn có thể được dãy hiển thị số trang 1/2 trên Excel.

Bước 5:

Nhấn chọn vào Print Preview để coi trước số trang trên Excel là 1/2, 2/2,.. tùy thuộc theo tổng số trang tài liệu Excel.

Số trang Excel theo kiểu 1/2 sẽ như hình ảnh dưới đây.

Thành công đánh số trang 1/2 trên Excel
Thành công đánh số trang 1/2 trên Excel

Việc đánh số kiểu 1/2 trên thủ thuật excel cũng giống như là khi mà bạn đánh số nguyên cho trang trên Excel. Chúng ta chỉ cần tạo 2 tiền tố cho số trang để đánh số kiểu 1/2 là được.

Cách đánh số trang Excel từ số bất kỳ

Bước 1:

Tại bố cục và giao diện trên Excel bạn bấm vào mục Page Layout rồi chọn biểu tượng mũi tên bên dưới như hình để mở bố cục và giao diện Page Setup.

Chọn thẻ Page Layout và tại cửa sổ Page Setup nhấn vào biểu tượng mũi tên đi xuống.
Chọn thẻ Page Layout và tại cửa sổ Page Setup nhấn vào biểu tượng mũi tên đi xuống.

Bước 2:

Hiển thị giao diện mới tại phần First page number chúng ta điền số trang mà bạn mong muốn bắt đầu. Chẳng hạn nhập số 4 cho trang đầu tiên của Excel.

Chọn thẻ Page và chọn First Page Number.
Chọn thẻ Page và chọn First Page Number.

Bước 3:

Bắt đầu nhấn vào mục Header/Footer rồi chọn địa điểm muốn chèn số trang. Nếu như mong muốn chèn số trang vào mỗi đầu trang thì nhấn chọn Custom Header. Nếu mong muốn chèn số trang vào cuối mỗi trang thì nhấn chọn Custom Footer.

Chọn thẻ Header/Footer trong cửa sổ Page Setup
Chọn thẻ Header/Footer trong cửa sổ Page Setup

Bước 4:

Chẳng hạn chọn chèn số trang ở dưới mỗi chân trang. Trong giao diện Footer nhấn chọn vị trí đặt số trang, gồm có Left section (bên trái), Center section (ở giữa), Right section (bên phải). Người sử dụng muốn đánh số trang ở vị trí nào thì bạn đặt con trỏ chuột vào vị trí đấy sau đó chọn biểu tượng Insert Page Number như hình dưới đây.

Xem thêm: 6 cách dùng hàm DATE trong Excel có ví dụ cụ thể

Chọn biểu tượng Insert Page Number
Chọn biểu tượng Insert Page Number

Ngay sau đó hiển thị &[Page] ở vị trí đã chọn, người sử dụng nhấn OK để hoàn thành đánh số trang.

Bước 5:

Sau khi đã đánh số trang trên Excel xong, khác với Word sẽ xuất hiện ngay trên nội dungngười sử dụng phải in ra giấy hoặc nhấn Preview để coi. Nhấn Ctrl + P hoặc nhấn vào tab tệp chọn Print để kiểm duyệt.

bạn đã thành công đánh số trang trong excel theo ý muốn
bạn đã thành công đánh số trang trong excel theo ý muốn

Kết quả trang đầu tiên trên Excel đã được đánh số khác do bạn lựa chọn ở đây chính là số 4.

Đánh số trang trong Excel thông qua thẻ Insert

Bước 1: Vào thẻ Insert chọn phần Text > Chọn Header/Footer.

Vào thẻ Insert chọn phần Text và chọn Header/Footer
Vào thẻ Insert chọn phần Text và chọn Header/Footer

Bước 2: Chọn thẻ Design và chọn Page Number.

Chọn thẻ Design và chọn Page Number
Chọn thẻ Design và chọn Page Number

Bước 3: Đặt con trỏ chuột vào vị trí muốn đánh số trang gồm bên trái, ở giữa và bên phải giấy A4 > Điền số trang mong muốn.

 Điền số trang mong muốn
Điền số trang mong muốn

Như vậy, bạn đã thành công đánh số trang trong Excel bằng việc thêm Header/Footer thông qua thẻ Insert với vị trí số trang hiển thị ở giữa giấy A4.

Thành công đánh số trang trong Excel bằng cách mở trong Page Setup
Thành công đánh số trang trong Excel bằng cách mở trong Page Setup

Đánh số trang trong Excel bằng chế độ xem Page Layout

Bước 1: Chọn thẻ View sau đó chọn mục Page Layout.

Chọn thẻ View sau đó chọn mục Page Layout
Chọn thẻ View sau đó chọn mục Page Layout

Bước 2: Chọn Add Header nếu như bạn muốn đánh số ở đầu trang và Add Footer nếu như bạn mong muốn đánh số ở cuối trang.

Lưu ý: Chọn Add Header nếu bạn muốn đánh số đầu trang hoặc chọn Add Footer nếu bạn muốn đánh số dưới trang.

Chọn Add Header hoặc Add Footer
Chọn Add Header hoặc Add Footer

Bước 3: Chọn thẻ Design > Chọn Page Number để thêm số trang.

Chọn thẻ Design và chọn Page Number
Chọn thẻ Design và chọn Page Number

Bước 4: Đặt con trỏ chuột vào vị trí mong muốn đánh số trang gồm bên trái, ở giữa và bên phải giấy A4 > Nhập số trang bạn muốn đánh số.

Như vậy, bạn đã thành công đánh số trang trong Excel bằng chọn chế độ xem Page Layout rồi thêm Header/Footer rồi.

Đặt con trỏ chuột vào vị trí muốn đánh số trang
Đặt con trỏ chuột vào vị trí muốn đánh số trang

Để kiểm tra số trang đã đánh, bạn chọn View > Chọn Page Layout.

Để kiểm tra số trang đã đánh, bạn chọn View > Chọn Page Layout
Để kiểm tra số trang đã đánh, bạn chọn View > Chọn Page Layout

Tổng kết

Như vậy bạn có thể sử dụng 1 trong 4 cách trên để đánh số trang trong Excel một cách dễ dàng. Chúc bạn áp dụng tốt kiến thức này vào công việc nhé. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết của blogphanmem.vn

Nguồn: Tổng hợp

BÀI VIẾT LIÊN QUAN