Bật mí cách làm mục lục nhanh chóng Update 2021

Hỏi ai bước chân vô giảng đường đại học mà không biết tới đồ án, tiểu luận lớn nhỏ. Làm nhiều là vậy tuy nhiên bạn có hiểu được cách làm mục lục cho đồ án, tiểu luận không hay chỉ soạn và phó mặc cho chú photo trước cổng trường. Blogphanmem.vn mách ngay cho bạn cách để tự mình có thể tạo mục lục nhanh chóng cho bài tiểu luận, đồ án của mình thoát cách xếp hàng đợi tới lượt tại tiệm photo, copy.

Mục lục là gì? tại sao cần có mục lục

Mục lục là bộ máy các danh mục, đề mục của những loại tài liệu, sách vở, báo chí.

Mục lục giúp cho người đọc có thể đơn giản nắm rõ được nội dung chính của tài liệu, cách các thông tin trong văn bản được sắp xếp và triển khai. Mục lục giúp các tài liệu in ấn có phong cách pro hơn và so với cái tài liệu sách điện tử, người đọc có thể di chuyển nhanh tới mục cần đọc. Nó thực sự có nhiệm vụ rất quan trọngquan trọng nhất là khi mà bạn tạo văn bản với Microsoft Word.

[HƯỚNG DẪN] Cách làm mục lục tự động dễ dàng trong Word - Ảnh 1

Hướng dẫn cách làm table of content

Cho dù mục lục tiểu luận, đồ án được coi như hoàn tất tốt nhất một khi bạn coi như hoàn tất bài, tuy nhiên bạn vẫn nên lập một bản mục lục tiểu luận nháp khi bắt tay vào làm viết. việc này cho phép bạn hình thành một cấu trúc và suy xét thông qua chủ đề của chúng ta và cách bạn có thể nghiên cứu, giải đáp và nói ra lập luận của mình.

Hãy nghĩ về việc này như là một hình thức của kỹ thuật đảo ngược. Giảng viên sẽ biết các chương của bạn được phân bổ như thế nào và những đề tài hoặc câu hỏi nghiên cứu nào được bao gồm trong mỗi chương sẽ giúp ích rất nhiều khi nói đến bài viết của chúng ta.

Mục lục không chỉ là một hình thức học thuật, nó cho phép giảng viên của bạn nhanh chóng cảm nhận được chủ đề của bạn và hiểu luận án của chúng ta sẽ được giải thích như thế nào. Một bảng mục lục tiểu luận chưa chắc chắn hoặc cẩu thả thậm chí có khả năng có ảnh hưởng xấu đến điểm số của chúng ta vì luận án khó theo dõi.

Không để các bạn chờ lâu, cùng đi vào những bước thực hành các bước để có khả năng hoàn thành một chiếc mục lục rất đầy đủ ý, chuẩn chỉnh nào!

Làm mục lục bằng Heading Styles có sẵn

Bước 1: Đánh dấu mục lục trong Word

chúng ta có thể đánh dấu các mục trong mục lục tự động theo một trong hai cách sau: dùng các Heading được tạo ra sẵn, hoặc đánh dấu các mục văn bản riêng.

Bước 2 : sử dụng các Heading Styles được cài sẵn

  • Lựa chọn thông tin bạn muốn định dạng thành Heading, bôi đen cẩn thận để không bị thêm khoảng trắng hoặc văn bản vào mục lục.
  • Kích tab Home
  • Trong group Styles, kích H1 (hoặc chọn heading tùy ý)

Các kiểu tiêu đề trong Word

  • nếu bạn không thấy Style bạn muốn, kích vào mũi tên để mở rộng Quick Styles Gallery
  • nếu style bạn muốn không xuất hiện, kích Save Selection as New Quick Style

Chọn Save Selection as a New Quick Style...

Cách làm mục lục tự động trong Microsoft Word

Bước 1: Tạo trang trống để trình bày mục lục luận văn.

  1. Nhấp vào vị trí dưới cùng của trang phía trước trang bạn dự định tạo mục lục
  2. Mở tab ‘Insert‘ -> ‘Page Break
  3. Một trang trống để tạo mục lục sẽ xuất hiện dưới trang bạn đặt chuột

hinh-anh-muc-luc-luan-van-2

Bước 2: chọn lựa các mục và tiêu đề trong mục lục

  1. Bôi đen mục hoặc tiêu đề cần đưa vào mục lục luận văn
  2. Mở tab ‘References’, trong mục ‘Add text’ tìm kiếm định dạng cho các mục lớn là heading 1 hay Level 1
  3. Lựa chọn định dạng tương tự cho các mục tiếp theo gồm Level 2, Level 3,… tùy thuộc vào cấp độ chi tiết của mục lục

hinh-anh-muc-luc-luan-van-3

Bước 3: Chèn mục lục

  1. Đặt con trỏ ở nơi bạn muốn đặt Mục lục, trên trang bạn đã thêm trước đây.
  2. Trên tab ‘References‘, -> ‘ Table of Content’. Danh sách các thiết kế Mục lục khác nhau sẽ hiện ra cho bạn chọn lựa.
  3. Bạn có thể chọn một tùy chọn từ các mẫu mục lục luận văn có sẵn hoặc tạo Mục lục tùy chỉnh.

mặc dù các mẫu Mục lục đã có sẵn ổn để sử dụng, bạn có thể thử nghiệm mục lục tùy chỉnh nếu có những đòi hỏi riêng. Bạn có thể sửa đổi các tùy chọn định dạng khác nhau cho Mục lục để thuyết phục yêu cầu của riêng của bạn.

hinh-anh-muc-luc-luan-van-4

Bước 4: Cập nhật mục lục

khi mà bạn tiến hành chỉnh sửa luận văn của mình, những chỉnh sửa khiến số trang và tiêu đề chỉnh sửado đóbạn buộc phải cập nhật các thay đổi vào mục lục trước khi in nó.

Để cập nhật mục lục, bạn làm như sau:

  1. Mở tab ‘References’ -> ‘Update Table
  2. Một hộp thoại sẽ hiển thị, có hai chọn lựa cho bạn là ‘ Update page numbers only’ ( chỉ cập nhật lại số trang) và ‘ Update entire table’ ( Cập nhật lại tất cả thông tin của mục lục).

Bạn nên chọn lựa cập nhật lại toàn bộ thông tin của mục lục để tránh những sai sót không đáng có.

hinh-anh-muc-luc-luan-van-5

Thay đổi và cập nhật mục lục

Khi bạn thay đổi số trang hoặc chỉnh sửa nội dung bên trong mục lục chỉ cần chọn vào Update Table.

chinh sua muc luc

– Sẽ có một hộp thoại hiện ra cho bạn chọn lựa kiểu thay đổi mà bạn ước muốn.

update muc luc

Xóa mục lục trong Word

Để xóa mục lục tự động, bạn làm theo các bước sau:

  • Kích tab References trên group Ribbon
  • Kích Table of Contents
  • Kích Remove Table of contents.

Một số lỗi thường gặp khi tạo mục lục trong Word

lÀM mục lục tự động tuy nhiên không có chấm ở mục lục?

Bạn vào thiết lập mục lục bằng cách: nhấp vào tab References Table of Contents > Custom Table of Contents:

Mở cài đặt mục lục trong Word

Trong Tab Leader > chọn …. > OK:

Chọn kiểu dòng kẻ mục lục là ....

Mục lục chỉ hiện 3 cấp (level)?

Bạn cũng vào thiết lập mục lục như trên, sau đấy, trong phần Show levels: bạn chọn các cấp mục lục mong muốn hiện, cao nhất là 9. Và phải đảm bảo rằng, bạn đã đánh dấu các heading đủ theo cấp đã chọn thì nó mới hiện nhé.

Chọn cấp mục lục muốn hiển thị

Tổng kết

Cảm ơn các bạn đã đón đọc bài viết của Bblogphanmem.cn. Mong rằng với những chia sẻ cách làm mục lục nhanh chóng hiệu quả sẽ giúp các bạn sẽ có thể tự tạo cho mình mục lục luận văn, đồ án nhanh chóng trong thời gian học tập sắp tới.

>>>XEM THÊM:  phần mềm khôi phục dữ liệu tốt nhất 2021.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN