Top 4 phần mềm quản lý bất động sản tốt nhất 2022

Phần mềm quản lý bất động sản sẽ giúp các nhà quản lý bất động sản hợp lý hóa các hoạt động cho thuê của họ. Và bạn đang băn khoăn không biết có những phần mềm quản lý nào tốt và phù hợp với mô hình kinh doanh của bạn. Hãy tìm hiểu bài viết dưới đây để tìm được ra phần mềm quản lý bất động sản tốt nhất nhé.

Phần mềm quản lý bất động sản là gì?

Phần mềm quản lý bất động sản giúp chủ nhà và các chuyên gia bất động sản theo dõi các hợp đồng thuê, cư dân và các nhiệm vụ bảo trì, cũng như thu tiền thuê và quản lý tài chính để giảm chi phí và hợp lý hóa hoạt động.

YouTube video player

Những tính năng của phần mềm quản lý bất động sản

Kế toán

Quản lý sổ cái tổng hợp, các khoản phải trả và các khoản thanh toán tiền thuê nhà. Hầu hết các hệ thống hỗ trợ đối chiếu ngân hàng và tạo báo cáo tài chính.

Theo dõi người thuê và cho thuê

Hỗ trợ toàn bộ quy trình cho thuê, bao gồm sàng lọc người thuê, quản lý chuyển đến và chuyển đi cũng như thu tiền thuê và thanh toán tiện ích.

Lập ngân sách & dự báo

Xây dựng ngân sách hoạt động và báo cáo chính xác, đồng thời dự báo chi phí và giá trị trong tương lai, cũng như tính toán những thay đổi của chỉ số giá tiêu dùng (CPI), lạm phát và tỷ giá thị trường.

Bảo trì tòa nhà

Gửi và theo dõi các đơn đặt hàng công việc, từ nhân viên hoặc người thuê và giao nhiệm vụ cho nhân viên bảo trì.

Cổng thông tin người thuê nhà

Cho phép người thuê thanh toán tiền thuê và lệ phí, gửi yêu cầu bảo trì và mở kênh giao tiếp giữa cư dân và nhân viên.

Phân hệ phần mềm quản lý bất động sản gAMSPro |

Top 5 phần mềm quản lý bất động sản tốt nhất

TurboTenant

Mô hình định giá của TurboTenant đặt tất cả chi phí vào người thuê, khiến nó trở thành lựa chọn miễn phí tốt nhất cho chủ nhà.

Ưu điểm:

  • Miễn phí bất kể số lượng đơn vị được quản lý.
  • Tuyệt vời cho chủ nhà DIY.
  • Hỗ trợ khách hàng 24/7 qua điện thoại và trực tuyến.

Nhược điểm:

  • Người thuê phải trả tiền cho nó.
  • Các tính năng nâng cao hạn chế.

Rất nhiều nền tảng phần mềm quản lý bất động sản cho thuê có các tùy chọn dùng thử miễn phí, nhưng thường chỉ dành cho một số đơn vị giới hạn hoặc trong một khoảng thời gian giới hạn. Đây không phải là trường hợp của TurboTenant, sẽ vẫn miễn phí 100% bất kể số lượng đơn vị bạn quản lý.

Trong khi nhiều nền tảng phần mềm quản lý bất động sản cho thuê miễn phí để lại rất nhiều điều mong muốn, thì TurboTenant khá dễ sử dụng với giao diện và thiết lập đơn giản.

Trong khi TurboTenant miễn phí cho chủ nhà, người thuê phải trả phí đăng ký và sàng lọc là 45 đô la, phí thanh toán tiền thuê bằng thẻ tín dụng là 3,49% và phí bảo hiểm cho người thuê tùy chọn hàng tháng bắt đầu từ 8 đô la.

Chủ nhà có thể mua một số dịch vụ tùy chọn với mức phí một lần, chẳng hạn như hợp đồng thuê nhà dành riêng cho tiểu bang với giá 29 đô la, số lượng chữ ký điện tử không giới hạn với giá 9 đô la và 32 biểu mẫu chủ nhà chung với giá 99 đô la.

TurboTenant có một số tính năng được thiết kế để tạo điều kiện thuận lợi cho việc quản lý người thuê cho chủ nhà, bao gồm quản lý ứng dụng và sàng lọc người thuê trực tuyến, tạo các trang danh sách chuyên dụng và gửi hàng loạt tin nhắn cho người thuê từ một hộp thư đến.

Bằng cách tích hợp với Craigslist, Meta, Realtor.com, Rent.com, Apartments.com và các trang danh sách cho thuê khác, chủ nhà có thể quảng cáo bất động sản trống chỉ với một cú nhấp chuột trên nhiều nền tảng.

TurboTenant Raises $6.5M in Series A Funding - FinSMEs

 

AppFolio

AppFolio, phổ biến trong số các chủ nhà có danh mục đầu tư cho thuê lớn, cung cấp các tính năng nâng cao tốt nhất để kiểm soát các đơn vị của bạn từ xa, đồng thời hỗ trợ và nguồn lực bổ sung để phát triển doanh nghiệp của bạn và tối đa hóa hiệu quả của nó.

Ưu điểm:

  • Chỉ trả tiền cho các tính năng bạn cần và sử dụng.
  • Hỗ trợ tất cả các loại đơn vị.
  • Có một ứng dụng di động.

Nhược điểm:

  • Có phí hàng tháng tối thiểu.
  • Không phù hợp với một số ít tài sản.

Bên cạnh việc hỗ trợ tất cả các loại đơn vị, AppFolio đã phát triển các tính năng gọi món mà chủ nhà sẽ cần để vận hành và phát triển doanh nghiệp của họ từ xa, giành được phiếu bầu hàng đầu của chúng tôi là tốt nhất cho các tính năng nâng cao.

Bởi vì nó không có định giá theo tầng, mà là phí gia nhập và sau đó là phí hàng tháng dựa trên số lượng đơn vị, nên AppFolio là tốt nhất cho những ứng dụng có nhiều thuộc tính.

Mặc dù mỗi tính năng nâng cao là trả tiền khi sử dụng, nhưng mức phí hàng tháng tối thiểu là 280 đô la, có nghĩa là các nhà quản lý bất động sản nhỏ hơn sẽ phải trả chi phí cao hơn cho mỗi đơn vị nếu họ quản lý ít hơn 166 đơn vị thương mại hoặc 200 căn hộ cho thuê.

Các tính năng nâng cao tùy chọn bao gồm:

  • Trợ lý cho thuê được hỗ trợ bởi trí thông minh nhân tạo.
  • Các trang web chuyên nghiệp cho tài sản của bạn.
  • Khách hàng tiềm năng, sàng lọc người thuê.
  • Bảo hiểm cho chủ nhà và người cho thuê.
  • Thanh toán trực tuyến.
  • Trung tâm liên hệ bảo trì.
  • Quản lý tiện ích.
  • Khoản phải trả tự động và thu nợ của người thuê.

AppFolio Logo - LogoDix

Buildium

Được xây dựng bởi các nhà quản lý tài sản dành cho người quản lý tài sản, dịch vụ toàn diện của Buildium cho phép chủ sở hữu bất động sản kiểm soát mọi khía cạnh kinh doanh của họ từ xa, khiến dịch vụ này trở thành lựa chọn tổng thể tốt nhất cho cả nhà quản lý tài sản dân cư và hiệp hội.

Ưu điểm:

  • Được xây dựng bởi người quản lý tài sản dành cho người quản lý tài sản.
  • Thu tiền thuê tự động thông qua cổng thông tin người thuê.
  • Hỗ trợ đặt vé trực tuyến trong giờ làm việc.
  • Rất nhiều tài liệu đào tạo được cung cấp.

Nhược điểm:

  • Kế hoạch định giá đắt đỏ.
  • Một số phàn nàn về bộ phận hỗ trợ khách hàng.
  • Không phù hợp với những người quản lý tài sản đơn lẻ.

Buildium, sản phẩm tốt nhất của chúng tôi, là một phần mềm toàn diện cho phép người quản lý cho thuê kiểm soát mọi thứ từ thanh toán tiền thuê trực tuyến, quản lý vị trí trống, chu kỳ bảo trì và kế toán.

Thông qua các tính năng quản lý kế toán, hoạt động kinh doanh, cho thuê và liên kết cộng đồng, Buildium hợp lý hóa toàn bộ quy trình quản lý tài sản.

Nó tạo điều kiện thuận lợi cho chu trình thu tiền cho thuê thông qua theo dõi người thuê và cho thuê, nhắc nhở tiền thuê và phí tự động, hoàn thành kế toán sổ cái tổng hợp và báo cáo theo yêu cầu. Trong số các tính năng của nó.

Buildium cũng có một cổng thông tin chuyên biệt dành cho người thuê nhà cho phép người quản lý tài sản tự động nhận các khoản thanh toán trực tuyến.

Vì nó hợp lý hóa toàn bộ quy trình, Buildium khá đơn giản để sử dụng, mặc dù người dùng cơ bản có thể không tối đa hóa được tất cả các tính năng của nó. Để giúp người dùng tìm đường dễ dàng hơn.

Buildium có hệ thống hỗ trợ khách hàng dựa trên vé, mặc dù có một số phàn nàn về việc khách hàng nhận được phản hồi chậm.

buildium-vector-logo - Product Management Jobs - Powered by Mind the Product

Yardi Breeze

Là nhà tiên phong trong việc cung cấp dịch vụ phần mềm quản lý bất động sản cho thuê dựa trên đám mây, Yardi Breeze đã đứng trên các nền tảng phần mềm dựa trên đám mây khác nhờ các tính năng bổ sung mà nó đi kèm.

Ưu điểm:

  • Các tính năng độc đáo.
  • Đào tạo và hỗ trợ khách hàng miễn phí.
  • Không yêu cầu đơn vị tối thiểu hoặc tối đa.

Nhược điểm:

  • Không có ứng dụng di động.
  • Chỉ phù hợp với các chủ nhà vừa và nhỏ.
  • Một số phàn nàn về dịch vụ khách hàng.

Nếu bạn muốn có quyền truy cập vào các tính năng nâng cao hỗ trợ việc sử dụng phần mềm quản lý tài sản dựa trên đám mây của mình, Yardi Breeze là lựa chọn phù hợp cho bạn.

Yardi Breeze không có phí thiết lập và mỗi đơn vị bạn thêm vào có giá $ 1 mỗi tháng, vì vậy đây là một phần mềm quản lý tài sản khá hợp lý cho tất cả các tính năng đi kèm.

Mặc dù không có số lượng đơn vị tối thiểu hoặc tối thiểu mà nó hỗ trợ, nhưng bạn phải chi tiêu tối thiểu 100 đô la mỗi tháng nếu bạn có bất động sản nhà ở và 200 đô la cho bất động sản thương mại với gói cơ bản.

Ngoài ra còn có các bản nâng cấp được gọi là Breeze Premier có giá 2 đô la một chiếc mỗi tháng với mức tối thiểu là 400 đô la.

Các tính năng bao gồm phần mềm kế toán tích hợp sẵn, thu tiền thuê trực tuyến, ứng dụng cho thuê, mẫu và phụ lục, yêu cầu bảo trì, tiếp thị tự động, lịch hoạt động với các nhiệm vụ, bảo hiểm cho người thuê, các tùy chọn giao tiếp với người thuê, bảng quy trình làm việc và thanh toán cho bên ngoài.

Tất cả những điều này cho phép người dùng quản lý tài sản, người thuê và tài chính của họ bằng một vài cú nhấp chuột trực tuyến. Nhưng điều tách biệt Yardi Breeze là tính năng độc đáo cho phép người thuê chụp ảnh bằng thiết bị thông minh và đính kèm trực tiếp vào yêu cầu bảo trì trên nền tảng trực tuyến.

Hệ thống này khá đơn giản để hiểu, theo các khách hàng trước đây, nhưng ngay cả đối với những người gặp vấn đề khi thiết lập nó, Yardi Breeze cung cấp đào tạo miễn phí và hỗ trợ khách hàng để thiết lập tài khoản của bạn trong 30 ngày đầu tiên kể từ ngày mua.

Yardi Breeze Premier Launches in Canada at PM EXPO

Tổng kết

Phần mềm quản lý bất động sản cho thuê là một dịch vụ đám mây trong hầu hết các trường hợp, cho phép chủ nhà có danh mục đầu tư nhỏ hoặc lớn quản lý các quy trình của họ từ tạo khách hàng tiềm năng cho đến việc sử dụng, thanh toán, bảo trì, bảo hiểm và báo cáo và kế toán tài chính.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN