Hướng dẫn sử dụng phím tắt chèn dòng trong Excel

Khi làm việc, để có thể tăng hiệu suất công việc thì chúng ta cũng nên biết thêm nhiều các thủ thuật. Đối với Excel cũng vậy, việc nắm rõ những phím tắt trong khi làm việc là một lợi thế. Hôm nay, hãy cùng Blog Phần Mềm xem qua những phím tắt chèn dòng trong Excel bên dưới nhé!

Dùng phím tắt để chèn nhanh nhiều dòng trong Excel

Phím tắt đầu tiên là một phím tắt của tùy chọn Insert Sheet Rows.

Bước 1: Bạn chọn số dòng cần thiết ở vị trí chèn các dòng trống bằng cách tiến hành chọn các ô tương ứng và nhấn tổ hợp phím Shift + Space. Lúc này dữ liệu được chọn sẽ ở dưới các dòng chèn mới

 

*

 

Bước 2: Sau đó nhấn Alt + I. rồi giữ nút Alt nhấn R.

 

*

 

Đến bước này bạn có thể thấy rằng các dòng mới được thêm vào.

*

Sử dụng phím tắt số để thêm dòng trong Excel

Nên nhớ rằng ngay cả khi bạn không cần nhập một lượng lớn những dữ liệu số, bạn vẫn hoàn toàn có thể tận dụng bàn tính số. Phím tắt chèn dòng được thể hiện dưới đây sẽ hoạt động chỉ khi bạn thực hiện nhấn phím “+” trên bàn phím số. Các bước như sau:

Bước 1: Thực hiện chọn vùng mà bạn sẽ chèn một dòng mới vào. Tiến hành nhấp chuột trái vào nút số dòng tại vị trí cạnh ô đầu tiên của dòng, sau đó mở rộng phạm vi trong khi vẫn giữ chuột trái.

Bước 2: Nhấn Ctrl + Plus trên bảng số.

 

*

 

Nếu như bạn thích dùng bàn phím chính, bạn cũng có thể sẽ nhận được kết quả tương tự nếu như bạn dùng tổ hợp phím Ctrl + Shift + Plus trên bàn phím chính.

 

*

 

 

Mẹo: Nếu như bạn cần thêm nhiều dòng cùng một lúc, một hoặc hai trăm dòng, thì hãy dùng nút F4. Nó sẽ lặp lại thao tác cuối cùng của bạn.

Ví dụ như: nếu bạn muốn tiến hành chèn 200 dòng rỗng, hãy nhấp chọn vùng có 20 dòng, sau đó sử dụng phím tắt chèn khoảng trống và lúc này chỉ cần nhấn F4 mười lần.

Hướng dẫn cách chèn một hoặc nhiều dòng bằng phím tắt chữ

Chọn dòng tại vị trí cần chèn > Ấn giữ phím Alt > Nhấn phím I > Nhấn phím R.

Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Chọn dòng tại vị trí cần chèn. Để chọn, bạn nhấp chuột vào ô đầu tiên của dòng (ô thứ tự) hoặc nhấp vào bất kỳ ô nào trên dòng đó và nhấn phím Shift + Space để bôi dòng tự động.

Bôi dòng tại vị trí cần chèn

Bôi dòng tại vị trí cần chèn

 

Bước 2: Nhấn tổ hợp phím Alt + I. Sau đó, giữ nút Alt nhấn R.

Bạn cũng có thể sử dụng tổ hợp phím Ctrl + Y.

Nhấn tổ hợp phím Alt + I. Sau đó, giữ nút Alt nhấn R

Nhấn tổ hợp phím Alt + I. Sau đó, giữ nút Alt nhấn R

 

Bạn sẽ thấy kết quả hiển thị thêm dòng ở phía trên các dòng được chọn.

Xuất hiện thêm các dòng mới được chèn trên các dòng đã chọn

Phím tắt chèn dòng trong Excel nếu có dữ liệu ở bên phải bảng

Phím tắt Ctrl + Plus nhanh và đáng tin cậy, nhưng nếu bạn có dữ liệu ở bên phải bảng chính như hình bên dưới, nó có thể chèn khoảng trống nơi bạn không cần chúng.

 

*

 

Trong phần này bạn sẽ tìm thấy một giải pháp để chèn nhiều dòng mới trong bảng Excel và vẫn giữ cấu trúc của dữ liệu bên cạnh danh sách của bạn như cũ.

1. Định dạng dữ liệu của bạn dưới dạng Bảng Excel bằng cách sử dụng phím tắt Ctrl + T hoặc vào tab Home -> Format as Table và chọn kiểu phù hợp nhất.

 

*

 

Bạn sẽ thấy hộp thoại Create Table và chọn vùng dữ liệu mình cần.

 

*

 

Đó là cách dữ liệu của bạn trông giống như một bảng Excel:

 

*

 

2. Bây giờ danh sách của bạn đã được định dạng, hãy chọn vùng dữ liệu trong bảng

 

*

 

3. Giữ phím Alt, trước tiên nhấn H, sau đó nhấn I và cuối cùng A. Đây là một phím tắt cho các tùy chọn Insert Table Rows Above.

 

*

 

Mẹo: Bạn có thể đạt được kết quả tương tự nếu bạn chọn vùng và nhấn Ctrl + Plus trên bàn phím số.

Như bạn thấy, dòng mới không xuất hiện giữa các dòng bên phải:

 

*

Phím tắt chèn dòng trong Excel để chèn nhanh một dòng

 

Bước 1: Chọn một ô bất kì ở dòng ngay dưới cần chèn. Nhấn tổ hợp phím Shift + Space để chọn cả hàng.

Nhấn tổ hợp phím Shift + Space để chọn cả hàng

Bước 2: Nhấn tổ hợp Ctrl  +. để chèn thêm 1 dòng trắng trước dòng vừa chọn.

Nhấn tổ hợp Ctrl và + dấu chấm để chèn thêm 1 dòng trắng trước dòng vừa chọn

Ngoài ra bạn có thể dùng tổ hợp phím Ctrl + Y để thêm dòng.

>> Có thể bạn quan tâm 15 thủ thuật Excel mà ai cũng nên biết!

Phím tắt chèn dòng trong Excel để thêm dòng trống dưới mỗi dòng

Thay vì bạn tạo từng dòng một, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Bạn sử dụng cột phụ điền số thứ tự dòng từ 1 đến hết.

Bạn sử dụng cột phụ điền số thứ tự dòng từ 1 đến hết

Bước 2: Sao chép số thứ tự dòng mà bạn vừa lập xuống phía dưới

Sao chép số thứ tự dòng mà bạn vừa lập xuống ngay dưới

Bước 3: Sắp xếp vị trí các dòng theo thứ tự cột C bằng công cụ Sort.

Kết quả thu được sẽ như sau:

Sắp xếp vị trí các dòng theo thứ tự cột C bằng công cụ Sort

Giờ bạn chỉnh lại định dạng của bảng tính và xóa cột phụ.

Bạn chỉnh lại định dạng của bảng tính và xóa cột phụ

Hy vọng qua bài viết “Hướng dẫn sử dụng phím tắt chèn dòng trong Excel” này sẽ giúp bạn trong việc thao tác với Excel để tăng năng suất của công việc và học tập! Hãy theo dõi Blog Phần Mềm để cập nhật nhiều bài viết hằng ngày nhé!

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN